ถ้ามีคนมาถามผม ให้ผมแนะนำที่พักที่หัวหินโดยไม่เกี่ยงงบประมาณ ที่นี่จะเป็นที่แรกที่ผมแนะนำให้มาพัก “Rest Detail Hotel”

Rest Detail Hotel จะมีสัญลักษณ์เป็นรูปลิง 3 ตัว ปิดหู ปิดตา และปิดปาก ส่วนความหมายผมเดาเอาว่า เรามาพักผ่อนที่นี่ ก็เหมือนหลีกหนีจากความวุ่นวายในเมืองกรุงมาหาความสงบที่นี่ประมาณนั้น

ผมมีโอกาสได้พักที่นี่ทั้งหมด 2 ครั้ง ครั้งแรกโรงแรมเพิ่งจะเปิดใหม่ rate ค่าห้องพักก็

จะเหมือนกับโรงแรมอื่นๆ ที่เพิ่งจะ Soft Opening เป็นราคาที่ยากจะห้ามใจ แต่ก็แลกด้วยการตกแต่งที่ยังไม่เรียบร้อย Wifi ต้องลงมาใช้งานที่ Lobby เป็นต้น

สำหรับรอบที่ 2 เนื่องจากโรงแรม Grand Opening ไปแล้ว และราคาเกินงบประมาณไปมาก จึงต้องคอยสอดส่องว่าจะมีคนมาปล่อย voucher ในราคาที่ผมรับได้หรือเปล่า? ปรากฎว่าแจ๊คพอตโชคดี มีคนมาปล่อยในราคาที่รับได้พอดี ผมรีบตอบตกลง และโอนเงินทันที

ห้องพัก Rest Green ของที่นี่ใหญ่โตกว้างขวางมากๆ สามารถวางที่นอนขนาดใหญ่นุ่ม และวางโซฟาเบดขนาดใหญ่ได้ (ซึ่งคืนนั้นเป็นที่นอนของผม ^^’) ห้องน้ำแยกห้องส้วม และห้องอาบน้ำ ไม่มีอ่างอาบน้ำ ประตูเป็นแบบบานเลื่อน กระจกขุ่น แต่ด้านล่างใส แอบเซ็กซี่เล็กน้อย มากับเพื่อนอาจจะเขินได้ เพราะว่ามันจะเห็นลางๆ 55+

อุปกรณ์อำนวยความสะดวกในห้องมีครบครัน รวมไปถึงแท่นลำโพงสำหรับเสียบ iPod เพื่อเล่นเพลงเบาๆ ระหว่างพักผ่อนได้ มี TV มีเครื่องเล่น DVD มีขนมท๊อฟฟี่กะทิกรุบๆ ที่อร่อยที่สุดในโลกวางไว้ให้ หมดเติมหมดเติม ถูกใจจริงๆ

สระว่ายน้ำของที่นี่วิวทะเล ไล่ระดับตั้งแต่ตื้นไปจนลึก และมีสระเด็กแยกออกไปต่างหาก มีห้องอาหารคั่นระหว่างตึกที่พักกับสระว่ายน้ำ เย็นๆ สามารถมานั่งกินข้าวริมสระน้ำ รับลมเย็นๆ จากทะเลได้

อาหารเช้าของที่นี่อร่อย มีให้เลือกพอสมควรแต่ไม่มากเท่า The Zign Hotel ที่พัทยา ห้องอาหารเช้ามีทั้งโซนในห้องแอร์ และโซนด้านนอกที่รับลมธรรมชาติ พนักงานอัธยาศัยดีเข้ามาทักทาย และถ้ามีเด็กๆ ก็จะเข้ามาเล่นด้วย โดยรวมๆ แล้วผมชอบที่นี่มากๆ และ highly recommend จริงๆ

Rest Detail Hotel อยู่ก่อนถึงเพลินวาน (ซอยหัวหิน 11) ซึ่งทำให้เงียบสงบ ไม่ค่อยมีคนพลุกพล่าน เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก และที่นี่มีที่พัก 2 โซนคือโซนที่เป็นโรงแรมเป็นตึก กับโซนที่เป็นวิลล่า เป็นบ้านหลังๆ